Bị táo bón khi đi đại tiện ra máu tươi do đâu gây ra?

Đi cầu ra máu tươi, đi ngoài ra máu tươi, đi đại tiện ra máu tươi do bệnh táo bón gây ra khiến cho người bệnh khó chịu và đau đớn cũng như làm ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và sinh hoạt trong cuộc sống.

Nguyên nhân dẫn đến táo bón là gì?

Táo bón là nguyên nhân gây ra khó đi hay không thể đi đại tiện ảnh hưởng rất lớn tới người bệnh. Sở dĩ người bệnh gặp khó khăn như thế là do khi bệnh phân của người bệnh trở nên khô cứng nên không thể di chuyển trong ống hậu môn, khiến bệnh nhân phải dùng nhiều sức để đẩy phân ra ngoài.

Và sau đây là những nguyên nhân dẫn đến bệnh táo bón:

tao-bon-di-cau-ra-mau-tuoi-1.jpg
Nguyên nhân bị táo bón đi cầu ra máu tươi
  • Do chế độ ăn uống: Ăn uống không hợp lý, ăn quá nhiều dầu mỡ, đồ cay cũng như các loại thức ăn nhanh, mà ít ăn các loại rau, củ, trái cây cũng như các loại cung cấp nhiều chất xơ cũng dẫn đến tình trạng táo bón.
  • Do uống ít nước: Uống qúa ít nước nên cơ thể không đủ lượng nước để đáp ứng các nhu cầu hấp thụ ở đường ruột nên không thể làm cho phân bở và mềm.
  • Do dùng các loại thức uống có nhiều cồn và cafein: Uống quá nhiều bia, rượu hay cafe quá nhiều,…  Những chất này gây ra tình trạng táo bón kèm đi cầu ra máu.
  • Do nhịn đi vệ sinh, tâm lý không ổn định, căng thẳng, mệt mỏi cũng gây ra táo bón.
  • Do làm dụng thuốc: Nếu làm dụng cái loại thuốc nhuận tràng quá nhiều cũng dẫn đến bị táo bón gây ra đi ngoài ra máu tươi.
  • Phụ nữ mạng thai cũng dễ mắc phải chứng táo bón dẫn đến đi cầu ra máu.
  • Do mốt số bất thường về đường ruột cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến táo bón đi ngoài ra máu.

Ngoài ra khi bị táo bón trong thời gian dài và đi đại tiện ra máu thì có nhiều khả năng người bệnh đã mắc phải các chứng bệnh nguy hiểm liên quan đến trực tràng – hậu môn như bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn,…

Đó là những nguyên nhân gây tình trạng bị táo bón đi đại tiện ra máu. Với những nguyên nhân đi ngoài ra máu tươi trên sẽ giúp ít cho người bệnh tìm ra phương pháp phòng bệnh và điều trị bệnh hiệu quả.

 

Một suy nghĩ 1 thoughts on “Bị táo bón khi đi đại tiện ra máu tươi do đâu gây ra?

  1. Pingback: Cách phòng tránh đi cầu ra máu – Đại Tiện Ra Máu

Bình luận về bài viết này